xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kết thúc chuyến thăm chớp nhoáng TPHCM.- Beckham: Tôi muốn được đấu giao hữu với đội tuyển VN

HẬU TRƯỜNG THỂ THAO.- Theo kế hoạch, đúng 9 giờ ngày 25-6, danh thủ người Anh David Beckham mới có mặt tại Sân Vận động Quân khu 7 để giao lưu với người hâm mộ. Nhưng từ 6 giờ 30 phút, cơn sốt Beckham đã bắt đầu bùng lên. Khán giả hâm mộ bắt đầu kéo tới nườm nượp. 7 giờ, hai khán đài A và B đã kín chỗ. Đến 8 giờ, các khán đài còn lại cũng không còn chỗ trống.

Trời nắng như đổ lửa, nhưng gần 15.000 khán giả, trong đó có nhiều CĐV người nước ngoài đến từ Anh, Nhật Bản, vẫn trân mình chịu nóng để tận mắt chứng kiến Beckham bằng xương bằng thịt. Dưới sân, trận chung kết bóng đá mini giữa đội Công nhân Cảng Sài Gòn và đội Hà Thăng diễn ra khá hấp dẫn, nhưng đối với phần lớn khán giả, người họ trông ngóng vẫn là Beckham.

Beckham luôn tạo bất ngờ

Quá 9 giờ, Beckham vẫn chưa đến, mọi người bắt đầu sốt ruột. Khán giả nhấp nha nhấp nhỏm, mỗi khi thấy có người la “Beckham đến” là đều đứng bật dậy. Đa số phóng viên ảnh đều chĩa ống kính vào khu vực khán đài trung tâm để chờ đón Beckham.

Trong khi đó, một thành viên trong lực lượng bảo vệ (Công ty T&T) cho biết mãi đến 9 giờ 13 phút, Beckham mới rời khỏi khách sạn Sài Gòn Legend... bằng cửa sau để đánh lừa một số phóng viên ảnh đang canh chụp hình anh ở cổng trước. Đúng 9 giờ 24 phút, xe của Beckham đến sân vận động Quân khu 7 trong vòng vây của 5 cận vệ mặc áo vét đen. Sau khi nghỉ ngơi 15 phút ở phòng khách, Beckham quay ra, ngồi trên xe mui trần của Castrol và vào sân bằng cổng phụ, đứng trên xe mui trần diễu hành quanh sân vận động vẫy tay chào khán giả.

Lời nói đầu tiên của Beckham cũng gây bất ngờ cho nhiều người khi anh cất tiếng “Xin chào Việt Nam” bằng tiếng Việt. Sau đó, anh quỳ xuống ân cần nhận hoa của các em thiếu nhi, hôn một bé gái và vui vẻ chụp hình chung với nhiều người. Trong vòng 1 giờ 30 phút, Beckham đã thực hiện một vài pha biểu diễn kỹ thuật, giao lưu với người hâm mộ, chơi bóng với các ca sĩ (Tuấn Hưng, Phương Thanh, Mỹ Tâm), nghệ sĩ (Bảo Quốc), cầu thủ khách mời (Ngọc Mai, Văn Quyến, Tài Em, Thế Anh) và phát giải cho 2 đội vô địch Giải Bóng đá mini “Hội ngộ David Beckham”.

Thần tượng là Bryan Robson

Trả lời phỏng vấn báo chí, Beckham cho biết anh thật sự choáng ngợp về sự đón tiếp của người hâm mộ VN và bất ngờ đến độ không tưởng tượng được. Anh cũng cảm thấy vinh dự khi lần đầu tiên đặt chân đến VN. Khi được đề nghị dành một lời khuyên cho các bạn trẻ VN muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Beckham nói rằng các bạn trẻ hãy tận hưởng niềm vui đá bóng trong những năm đầu, sau đó, nếu muốn theo đuổi nghiệp bóng đá, thì phải có lòng yêu thích và duy trì được sự đam mê.

Khi người dẫn chương trình trả lời phỏng vấn của Công ty T&A - đơn vị điều phối thông tin của ban tổ chức - căn dặn rằng do hợp đồng của Beckham và Real Madrid chưa được ký kết chính thức, nên đề nghị báo chí không được nhắc đến thì lập tức, Beckham ngắt lời và cho rằng trên lý thuyết, anh đã là người của Real và nhắc lại lần nữa là anh cảm thấy vinh dự khi được thi đấu cho Real. Khi được hỏi ai là thần tượng của anh, Beckham trả lời rằng đó chính là vợ và con anh, hậu phương vững chắc, giúp cho anh tạo được sự cân bằng trong cuộc sống. Còn về mặt nghề nghiệp, cựu đội trưởng CLB Manchester United và đội tuyển Anh Bryan Robson là người mà Beckham khâm phục nhất (tiền vệ Robson trước đây cũng mang áo số 7 tại M.U và đội tuyển Anh).

Mong Brooklyn nối nghiệp

Khi được hỏi bao giờ anh trở lại VN với tư cách một cầu thủ chứ không phải với vai trò quảng cáo, Beckham chống chế: “Chương trình quảng cáo của Castrol cũng liên quan nhiều đến bóng đá đấy chứ. Dĩ nhiên, tôi hy vọng bóng đá VN sẽ nhanh chóng phát triển để tôi có thể cùng đội tuyển Anh trở lại đây đấu giao hữu với đội tuyển VN”. Beckham nhắc lại ước muốn có nhiều con hơn nữa dù hiện tại, anh đã có 2 bé trai là Brooklyn và Romeo. Anh cũng hy vọng Brooklyn sẽ nối nghiệp cha trở thành cầu thủ vì “cu cậu rất có khiếu”.

 12 giờ 15 phút, Beckham rời sân. Mưa tầm tã, nhưng vẫn còn khá đông người hâm mộ chờ anh ngoài cổng. 12 giờ 55 phút, chiếc chuyên cơ chở anh rời TPHCM hướng đến Bangkok (Thái Lan).

Lãnh đạo Công ty Castrol từ chối cho biết chi phí chuyến đi đến VN của Beckham, nhưng theo báo chí Anh, ngôi sao này được trả 1,66 triệu USD cho 16 giờ lưu lại VN.

T.Trung - V.Quyên- H. Đào

Thần tượng hóa?

Việc Beckham có nhiều người hâm mộ ở VN không phải là điều bất ngờ. Là danh thủ của CLB nổi tiếng M.U (nay chuyển sang chơi cho Real Madrid còn nổi tiếng hơn) và của đội tuyển Anh, đẹp trai, dễ mến, Beckham xứng đáng với tình cảm mà 15.000 khán giả dành cho anh. Nhưng tại sao với 16 giờ lưu lại VN, ngôi sao người Anh này bị buộc phải làm việc trong thời gian hạn hẹp, không được tự do tiếp xúc với người hâm mộ, thậm chí có thái độ lẩn tránh, trong khi ở các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia (lưu lại chỉ 3 giờ), Beckham có thể tạo sự gần gũi với công chúng khi thoải mái đi mua sắm, dạo phố. Nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng Beckham đã bị các nhà tổ chức ở VN cố tình cô lập để anh được “thần tượng hóa”, phải xa rời công chúng?

Chính vì cách làm trên của ban tổ chức mà không chỉ có báo chí nước ngoài bị ngăn cản, không cho hoạt động mà cánh phóng viên trong nước cũng bị làm khó dễ. Người ta không hiểu tại sao các phóng viên lại bị Castrol hạn chế hoạt động trong một sự kiện mà họ muốn được thông tin nhằm quảng bá thương hiệu cho chính họ. Các phóng viên ảnh (tất nhiên ngoại trừ phóng viên “ruột” của Castrol) thì bị buộc phải tác nghiệp trong một khu vực riêng trên khán đài, xa nơi trình diễn của Beckham, trong lúc các nhân viên của ban tổ chức thì tự do hoạt động; các phóng viên viết thì phải gửi trước câu hỏi phỏng vấn Beckham để ban tổ chức chọn lựa!

Tất nhiên, Ban tổ chức sẽ nêu ra vấn đề an ninh, tính chất độc quyền để lý giải cho những quy định và cách ứng xử không bình thường này. Nhưng đừng quên đây là một hoạt động hướng về công chúng, dành cho công chúng, với công chúng là đối tượng phải được trân trọng trước hết. Ngày hội gặp gỡ Beckham lẽ ra trọn vẹn hơn nếu không có những chuyện không vui kể trên.

T. Khiêm

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo