xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Không nên duy trì xe máy công

Trường Sơn (Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum)

Trước đây khi Nhà nước thực hiện chính sách tập trung bao cấp và kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, phương tiện phục vụ công tác còn thiếu thốn thì xe máy công là một trong những phương tiện rất hợp lý vì vốn đầu tư và chi phí hoạt động ít hơn ô tô, thuận lợi cho cán bộ đi công tác lẻ về vùng sâu vùng xa, những nơi chưa có phương tiện giao thông công cộng.

Thường thì xe máy công được giao cho một cá nhân quản lý, ai đi công tác thì mượn. Nhưng ở thời kỳ hiện nay phương tiện giao thông công cộng đã “phủ sóng” tận vùng sâu vùng xa, CBCNV cũng hầu hết đã có xe máy nên nhu cầu dùng xe máy công khi đi công tác đã không còn bức thiết như trước, trừ trường hợp xe máy của các lực lượng chuyên dùng hay xe các chương trình dự án. Vì vậy xe máy công, nếu là những xe cồng kềnh xấu mã, rẻ tiền và rất “uống” xăng thì chẳng cá nhân nào thèm đụng đến; còn xe máy công thứ xịn thì hầu như trở thành phương tiện “cấp” riêng cho một lãnh đạo nào đó trong các đơn vị, thậm chí nhiều người sắm xe máy xịn để ở nhà cho vợ con sử dụng còn mình thì cứ xe máy công mà dùng, cơ quan vẫn phải chi phí sửa chữa, xăng nhớt.

Có thể nói rằng thời điểm này vai trò của xe máy công không còn quan trọng như trước. Thế nhưng rất nhiều cơ quan đơn vị vẫn xem việc trang bị xe máy công như là một mục tiêu. Có nơi trang bị hàng loạt xuống tận các phòng, ban, trạm, trại. Đây thực sự là một sự lãng phí. Chúng ta đã nói nhiều đến việc sử dụng lãng phí đối với ô tô công nhưng xe máy công thì chưa được đề cập, dù sự lãng phí so với ô tô công chỉ là “nhỏ giọt” nhưng nó cũng góp phần không nhỏ làm lãng phí thêm ngân sách.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo