Thường thì xe máy công được giao cho một cá nhân quản lý, ai đi công tác thì mượn. Nhưng ở thời kỳ hiện nay phương tiện giao thông công cộng đã “phủ sóng” tận vùng sâu vùng xa, CBCNV cũng hầu hết đã có xe máy nên nhu cầu dùng xe máy công khi đi công tác đã không còn bức thiết như trước, trừ trường hợp xe máy của các lực lượng chuyên dùng hay xe các chương trình dự án. Vì vậy xe máy công, nếu là những xe cồng kềnh xấu mã, rẻ tiền và rất “uống” xăng thì chẳng cá nhân nào thèm đụng đến; còn xe máy công thứ xịn thì hầu như trở thành phương tiện “cấp” riêng cho một lãnh đạo nào đó trong các đơn vị, thậm chí nhiều người sắm xe máy xịn để ở nhà cho vợ con sử dụng còn mình thì cứ xe máy công mà dùng, cơ quan vẫn phải chi phí sửa chữa, xăng nhớt.
Có thể nói rằng thời điểm này vai trò của xe máy công không còn quan trọng như trước. Thế nhưng rất nhiều cơ quan đơn vị vẫn xem việc trang bị xe máy công như là một mục tiêu. Có nơi trang bị hàng loạt xuống tận các phòng, ban, trạm, trại. Đây thực sự là một sự lãng phí. Chúng ta đã nói nhiều đến việc sử dụng lãng phí đối với ô tô công nhưng xe máy công thì chưa được đề cập, dù sự lãng phí so với ô tô công chỉ là “nhỏ giọt” nhưng nó cũng góp phần không nhỏ làm lãng phí thêm ngân sách.
Bình luận (0)