xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ thông qua HĐND

L. Thủy ghi

Quận 1 là trung tâm hành chính; trung tâm thương mại, dịch vụ của TPHCM; là nơi đặt trụ sở, văn phòng của nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh...

Với đặc điểm như vậy, lực lượng lao động cũng mang tính đặc thù: Chủ yếu là lao động gián tiếp; trình độ học vấn, chuyên môn không đồng đều; nhận thức về chính trị còn hạn chế, một bộ phận lao động phi kết cấu rất khó tuyên truyền, vận động, tập hợp vào tổ chức. Để thực hiện phương châm “ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn (CĐ)”, những năm qua, các cấp CĐ quận 1 đã tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng CĐ cơ sở, phát triển đoàn viên- đặc biệt là khu vực ngoài quốc doanh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, nhất là việc ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, ký kết thỏa ước lao động tập thể... Đến nay, quận 1 đã xây dựng được gần 200 CĐ cơ sở ngoài quốc doanh; trong đó có 40 CĐ cơ sở tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; trên 98% lao động được ký hợp đồng, đóng bảo hiểm xã hội; 100% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ký kết thỏa ước lao động tập thể. Nhiều năm qua, trên địa bàn không xảy ra tranh chấp lao động tập thể, đình công. Nỗ lực đó của các cấp CĐ quận 1 đã góp phần ổn định chính trị, xã hội, trật tự, an ninh trên địa bàn.

Là đại biểu của tổ chức CĐ được giới thiệu ứng cử HĐND TP, một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của tôi nếu trúng cử là làm tốt hoạt động giám sát, thường xuyên tiếp xúc, gắn bó mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để đề xuất HĐND và các cấp ngành giải quyết; vận động nhân dân và CNVC-LĐ phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng bộ máy chính quyền Nhà nước trong sạch, vững mạnh, thật sự là chính quyền Nhà nước của dân, do dân, vì dân. Là đại biểu của tổ chức CĐ, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cán bộ CĐ trong việc đại diện bảo vệ  quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ. Đặc biệt, tôi sẽ đề đạt với HĐND những bức xúc của đội ngũ về nhà ở, thu nhập, nâng cao học vấn, tay nghề, nhận thức chính trị... để TP có những chủ trương, chính sách kịp thời nhằm tạo động lực cho đội ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo