xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thế giới phần cứng

Phạm Hồng Phước

PCG-UI là máy notebook VAIO nhỏ nhất do Sony sản xuất. Nó sử dụng CPU Transmeta Crusoe 5800 (867MHz), bộ nhớ 256MB DDR, chip tăng tốc đồ họa ATI Mobility Radeon-M 8MB, ổ đĩa cứng 20GB, có các cổng Built-in LAN, FireWire IEEE 802.11b Wi-Fi, USB 1.1, slot Memory Stick,...

Màn hình TFT 6.4-inch có độ phân giải 1024x768 kèm chức năng phóng to khu vực cần xem chỉ bằng một nút nhấn Zoom-In bên cạnh màn hình. Máy chạy Windows XP và chỉ nặng có 820 gam.

MPD-AP20U là ổ đĩa Combo CD-RW/DVD-ROM gắn ngoài mới của Sony kết nối với máy vi tính qua cổng USB 2.0. Nó có thể ghi CD-R với tốc độ 24x và có chức năng như một đầu đọc thẻ nhớ Memory Stick. Đặc biệt hơn cả, bạn có thể sử dụng MPD-AP20U như một đầu đọc CD/MP3 độc lập không cần phải kết nối với máy vi tính.

Intel đã áp dụng chính sách giá mới thu hẹp khoảng cách giá giữa hai dòng CPU Pentium 4 desktop và mobile chỉ còn 10-15% (trước đây khoảng cách này là 35-113%). Động tác này nhằm giải phóng nhanh lượng hàng tồn kho của các CPU P4-M trước khi Intel đưa ra thế hệ CPU mới cho máy notebook là Banias, giúp kéo dài thời gian dùng pin và hỗ trợ liên lạc không dây (wireless).

Chiếc máy điện thoại di động chụp ảnh (camera phone) đầu tiên của Mỹ đã được hai công ty Sanyo và Sprit phối hợp tung ra thị trường. Sanyo 5300 có màn hình tinh thể lỏng màu LCD 2.2-inch hiển thị 65.000 màu 16-bit, có thể chơi game, chạy các ứng dụng Java và các screensaver. Chức năng chụp ảnh thông minh Smart Camera kèm digital zoom hỗ trợ ảnh có độ phân giải VGA 640x480.

Creative đã tung ra thế hệ sound card mới sử dụng chip xử lý âm thanh Sound Blaster Audigy2 với 5 phiên bản khác nhau: Audigy MP3+, Gamer, Platinum, Platinum EX và Extigy. Thế hệ này có các chức năng mới như Dolby Digital 6.1, hỗ trợ âm thanh DVD Audio, phát và ghi âm thanh 24-bit thật,... Chúng được xuất xưởng với dấu chứng nhận hợp chuẩn THX của Lucasarts.

Hãng CenDyne loan báo vào cuối tháng 10 sẽ xuất xưởng ổ ghi DVD Recorder 4x đầu tiên trên thế giới, nhưng với giá bán dưới 300 USD. Ổ đĩa này ghi được các định dạng DVD-R, DVD-RW, CD-R và CD-RW. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường vẫn chưa có loại DVD-R 4x và DVD-RW 2x.

Microsoft và Panasonic vừa công bố một công nghệ mới gọi là HighM.A.T (High-performance Media Access Technology) giúp dễ dàng chơi các loại đĩa digital của máy vi tính (CD-R/RW và DVD ghi lại) trên các đầu phát gia dụng (dùng trong nhà hay trên xe hơi). Các đĩa ghi bằng công nghệ HighM.A.T vẫn tương thích đầy đủ với các thiết bị hiện nay. Panasonic, Microsoft và Fuji Photo Film đã phê chuẩn HighM.A.T và sẽ ứng dụng trong các sản phẩm sắp tới của mình. Trước mắt, Microsoft sẽ cho phần mềm Windows Media Player 9 hỗ trợ công nghệ mới này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo