xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thời điểm thích hợp để đến VN

Minh Hà

Không phải ngẫu nhiên mà Triển lãm Quốc tế về máy công cụ và cơ khí chính xác (MTA Vietnam 2005) lần đầu tiên tổ chức ở VN tuần qua đã quy tụ gần 350 công ty, tập đoàn lớn đến từ 31 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đặc biệt là sự có mặt khá đầy đủ các nhà công nghệ hàng đầu thế giới về máy móc, sản xuất kim loại, điện tử chính xác, cao cấp như Agie Charmilles, Makino, Mazak, Trumpe, Bystronic, Boschert, Mori Seiki, Nikon... Ông Brendan Kely, Chủ tịch tập đoàn Allworld Exhibition Alliance- một tập đoàn quốc tế của các nhà tổ chức chuyên nghiệp triển lãm thương mại nhận xét: “Chúng tôi đã nghiên cứu thị trường VN từ lâu và đây là thời điểm thích hợp nhất để đưa những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp và công nghệ đẳng cấp thế giới vào VN”.

Trả lời câu hỏi “Có quá trễ không khi thời điểm này tập đoàn Allworld Exhibition Alliance mới đến VN dù đã có bề dày hoạt động trên 30 năm ở châu Á và hiện đang nắm giữ hơn 150 nhãn hiệu triển lãm trên toàn thế giới?”, ông Brendan Kely cho rằng “không quá trễ” và theo ông, VN là nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh đứng thứ hai ở châu Á. Chính phủ VN đã lập kế hoạch để nền kinh tế đạt mức tăng trưởng ấn tượng 8,5% năm 2005. WTO cũng nhận định, VN sẽ gia nhập vào tổ chức này. Tương lai sẽ ngày càng nhiều tập đoàn lớn đến VN... “Bằng tiến trình này, chúng tôi tin tưởng VN sẽ là một thị trường giá trị cho chúng tôi tổ chức các sự kiện mang tính quốc tế”, ông Brendan Kely nói. Sự nhạy bén thị trường của ông Brendan Kely cũng được các nhà sản xuất chia sẻ. Đại diện Công ty Makino- một công ty sản xuất máy công cụ chính xác tên tuổi của Nhật có mặt tại MTA Vietnam 2005 - nhận định: “Dựa theo sự quan sát thị trường của chúng tôi và theo phản hồi của nhiều khách hàng, những hiệp hội thương mại, VN sẽ là quốc gia ASEAN kế tiếp có tiềm năng phát triển nhất. Và hiển nhiên, VN là sự lựa chọn tốt nhất!”.

Tiến vào thị trường VN một cách thận trọng, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, Allworld Exhibition Alliance đã tổ chức ba sự kiện quốc tế. Đó là Food&Hotel Vietnam hướng đến công nghiệp thực phẩm và dịch vụ nhà hàng khách sạn; ProPak Vietnam tạo sự gặp nhau cho người mua và bán hàng ngành công nghiệp chế biến và đóng gói sản phẩm; MTA Vietnam đưa đến công nghệ tiên tiến, máy móc chính xác thế hệ mới...

Hiện Allworld Exhibition Alliance đang lập kế hoạch cho các sự kiện khác tại VN, trong đó dự kiến mời các nhà nhập khẩu quốc tế lớn đến VN để gặp gỡ và đưa ra nhu cầu với các nhà sản xuất VN... “Đối tác của chúng tôi cần và hướng đến những khách hàng chuyên nghiệp” - ông Brendan Kely nói. Và ông cũng đưa ra nhận xét thẳng thắn: VN còn quá ít những trung tâm quy mô để tổ chức những sự kiện lớn, trong khi ở Trung Quốc, hầu hết các TP lớn đều có những trung tâm triển lãm tầm cỡ quốc tế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo