Nồi lẩu hải sản đạt kỷ lục Guinness

Thứ Năm, 26/04/2012 21:54

Nồi lẩu hải sản chua cay lớn nhất Việt Nam vừa được Công ty CP Sài Gòn Food (SaigonFood) thực hiện ngày 25-4 và được Tổ chức Xác lập kỷ lục Guinness công nhận


Lễ xác lập kỷ lục Guinness của Công ty CP Sài Gòn Food. Ảnh: Hồng Thúy
Tối 25-4, tại sân vận động Phú Thọ (TPHCM), hàng ngàn người đến tham quan Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao đã bất ngờ và thú vị khi chứng kiến cảnh trình diễn độc đáo của Saigon Food với đội ngũ gần 100 người thực hiện nồi lẩu chua cay lớn nhất Việt Nam.

Ngon vì chất lượng

Để đạt được kỷ lục này, SaigonFood đã chuẩn bị một nồi lẩu làm bằng inox (loại inox 304, dày 1,2 mm) có đường kính 1,3 m, chiều cao 0,99 m, độ sâu 0,41 m. Nước dùng lẩu được nấu từ 140 lít nước tinh khiết pha với 15 lít nước dùng gia vị được chế biến từ nước luộc hải sản phối trộn 19 loại gia vị khác nhau, nấu cùng 100 kg nguyên liệu gồm: tôm, mực, cá phi lê, cá viên có nhân. Ăn kèm với lẩu là 40 kg bún và các loại rau khác nhau. Các công đoạn gồm: nấu nước sôi, chế biến gia vị, nước dùng nấu lẩu chua cay, sơ chế tôm, cá, mực... và cho các nguyên liệu hải sản vào nấu chín, khuấy đều… Bếp trưởng của nồi lẩu, chị Nguyễn Thị Lan, cho biết điều quan trọng và khó nhất là phải có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ  để nồi lẩu không quá chín cũng không bị sống ở bất cứ một loại nguyên liệu nào. 

Sau khoảng 1 giờ chế biến, nồi lẩu đã hoàn thành, nhiều người dân tham quan hội chợ háo hức muốn thưởng thức. Chị Huệ, một người dân ở khu Lữ Gia (quận 11 - TPHCM), cho biết gia đình chị rất thích ăn lẩu chua cay, tình cờ tham quan hội chợ, biết SaigonFood thực hiện nồi lẩu nên chị nán lại để dùng thử. chị khẳng định nồi lẩu rất đậm đà, dù nấu với dung tích lớn nhưng ngon không khác gì một nồi lẩu nấu trong gia đình. Nồi lẩu này có thể phục vụ đến 1.000 thực khách.

Các nhân viên SaigonFood đang thực hiện công đoạn nấu lẩu. Ảnh: Hồng Thúy

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc SaigonFood cho biết quy trình chế biến và nấu lẩu được kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đem lẩu SaigonFood đến gần người tiêu dùng

Món lẩu đã trở thành một nét ẩm thực đặc trưng của người Việt Nam và có thể nói SaigonFood là đơn vị khai phá thị trường lẩu đông lạnh tại Việt Nam. Nói đến lẩu là nhớ đến SaigonFood.

Bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết: “Chúng tôi đồng cảm với người phụ nữ Việt Nam khi phải tất bật và mất quá nhiều thời gian cho việc nội trợ, bếp núc... vì không có nhiều thực phẩm tiện dụng hỗ trợ họ. Ngay như lẩu là món ăn rất phổ biến nhưng để nấu được nồi lẩu với hải sản tươi ngon, nước dùng độc đáo, phải tốn rất nhiều thời gian và công sức”.  Các món lẩu và nhiều sản phẩm chế biến sẵn khác của SaigonFood ra đời rất tiện dụng đã góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn gia đình và giúp chị em đỡ vất vả hơn. Bà Lâm bộc bạch: “Nồi lẩu hải sản chua cay lớn nhất Việt Nam, ngoài việc đưa thương hiệu SaigonFood đến gần hơn với người tiêu dùng, còn nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực rất riêng của lẩu”.

SaigonFood còn có nhiều sản phẩm độc đáo được nhiều người biết đến như: hải sản ngũ sắc, dồi lươn, xôi hải sản chiên phồng, chà bông cá hồi… Tổng số mặt hàng đang tham gia thị trường nội địa là 40 loại. Trong 2 năm gần đây, công ty cũng tạo dấu ấn mới trên thị trường vào các dịp lễ, Tết với các hộp quà biếu thủy hải sản ăn liền tiện dụng và sang trọng.

Sau gần 9 năm có mặt trên thị trường nội địa, đến nay, sản phẩm của SaigonFood rất đa dạng về chủng loại, trong đó được người tiêu dùng ưa chuộng và biết đến nhiều nhất là dòng sản phẩm chủ lực gồm 10 loại lẩu: lẩu Thái, lẩu mắm, hải sản thập cẩm, hải sản chua cay, đầu cá hồi, kim chi, riêu cua, cá kèo, lẩu Tết và lẩu Thái chay.
Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận là đơn vị tài trợ chính cho chương trình. Sau khi quan khách dùng thử nồi lẩu lớn nhất Việt Nam, SaigonFood tổ chức bán các phần ăn của nồi lẩu, số tiền thu được sẽ trao tặng cho chương trình “Ước mơ của Thúy” giúp đỡ bệnh nhi ung thư.

Những năm gần đây, tổng doanh thu của SaigonFood tăng gần 30%/năm. Trong đó, doanh thu nội địa năm 2011 chiếm 25%. Với mục tiêu phát triển doanh thu nội địa năm 2020 chiếm 50% doanh thu công ty, SaigonFood đang đầu tư xây dựng thêm một phân xưởng mới với nhiều mặt hàng hướng đến mở rộng đối tượng tiêu dùng, mở rộng kênh phân phối nhiều hơn nữa.

Trong lĩnh vực xuất khẩu, hằng năm công ty cung cấp hơn 4.000 tấn thành phẩm thủy hải sản đông lạnh cao cấp cho thị trường Nhật Bản và châu Âu.

Lê Thi