xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khóc đi, Argentina!

Đình Xê

Sau Pháp, Argentina là ứng cử viên nặng ký thứ hai bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Paraguay giành chiếc vé thứ hai của bảng B nhờ vào chỉ số phụ l Thêm một ngày mưa bàn thắng ở 4 sân (11 bàn). Batistuta đầm đìa nước mắt, Samuel thẫn thờ như kẻ mất hồn, Crespo không còn đứng vững trong tay đồng đội... Những chiếc áo xanh Argentina hôm qua đã khóc nức nở trong nắng chiều vàng nhạt Miyagi sau trận hòa 1-1 với Thụy Điển.

Không riêng trên thảm xanh nằm ở miền Trung nước Nhật giờ là mồ chôn khát vọng lần thứ ba lên ngôi quán quân của Argentina, cả đất nước đang nhiễu nhương rối bời vì khủng hoảng kinh tế này đã chìm trong nước mắt. Những người yêu bóng đá đẹp, chiêm ngưỡng Veron, Batistuta cũng thấy mình mất mát một chút gì.

Vậy là 24 giờ sau cú sốc ở Incheon bên xứ Hàn, người Pháp sớm có thêm một bạn đồng hành tâm đầu ý hợp trong hành trình trở về đắng cay, tủi nhục.

Biết sao bây giờ! Sự nghiệt ngã của sân cỏ không chừa một ai. Ở Miyagi hôm qua cũng như ở Incheon ngày kia, quy luật muôn thuở của bóng đá xuất hiện rõ nhất: Tấn công nhiều nhưng không đưa được bóng vào lưới đối phương thì sẽ bị... lãnh đòn. Argentina dàn quân khắp phần sân Thụy Điển, giành hết 2/3 thời gian cầm bóng với vô số pha dứt điểm của Lopez, Sorin, Aimar, Zanetti. Vậy mà bóng vẫn không chịu vào lưới. Tường phòng thủ màu vàng dưới tài chỉ huy của M. Svensson không để lộ khe hở nào. Lại thêm đôi tay Hedman nhanh nhạy. Thế rồi nhát kiếm của tráng sĩ Bắc Âu vung ra đúng lúc các chân sút áo xanh cảm nhận điều bế tắc. Larsson chạy lấy đà đánh lạc hướng hàng rào phòng thủ, A. Svensson đá vuốt bằng chân phải. Bóng lượn vòng cung nhức buốt vào góc cao. Hiệp sĩ Argentina, nhà quán quân cúp thế giới 1978, 1986, những đàn em của Maradona quỵ xuống.

Chút hy vọng sống sót lóe lên khi Crespo gỡ hòa từ cú sút 11 m của Ortega bị Hedman xô ra đúng tầm chân. Hiệp sĩ có 6 phút phù du vung ra những nhát kiếm tuyệt vọng. Veron thở dốc, Aimar lăng xăng, Ortega cuống cuồng. Từng giây trôi qua, hơi thở hiệp sĩ cạn dần, cạn dần. Và còi ré lên.

Lần đầu tiên kể từ năm 1962, Argentina chấm dứt giấc mộng chinh phục cúp vàng ngay từ vòng đầu. Nhưng cay đắng hơn cả: Đây là thời điểm họ dự giải với chất lượng và tư thế của ứng cử viên nặng ký nhất, nhì. Một dàn cầu thủ xuất sắc đồng đều, giàu khát vọng, một lối chơi biến hóa, sáng tạo với cả thảy 42 bàn thắng trong chiến dịch vòng loại. Than ôi, trên sân cỏ nước Nhật, những tay ghi bàn tinh nhuệ chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn.

“Đừng tin vào lời tô vẽ quá mức bởi Argentina đã bị loại”, hãng AFP chạy ngay dòng tít này với ít nhiều chua cay, thổn thức. “Bảng tử thần” đã cướp đi sinh mạng của một đại biểu tài hoa.

Đừng khóc vì tôi, Argentina! Làm sao mà ngăn được tiếng nấc khi nhìn Crespo, Batigol lầm lì cúi mặt rời sân. Ở bên kia bán cầu, buổi sáng của hàng triệu người Argentina chìm trong cú sốc. Họ đã dậy sớm dán mắt vào màn hình hồi hộp chờ mong để rồi nức nở. Không ai vực dậy nền kinh tế đất nước họ và bây giờ, không ai cứu được giấc mơ vàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo