xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quận trưởng thân Mỹ bị lính Mỹ bắn chết

HOÀNG PHƯƠNG

Thị trưởng thành phố Fallujah, Iraq, Taha Bedawi hôm 10-11 cho hãng tin AP biết tướng John Abizaid, chỉ huy lực lượng Mỹ ở vùng Trung Đông, đã lên tiếng cảnh báo các nhà lãnh đạo cộng đồng ở Iraq rằng quân đội Mỹ sẽ sử dụng các biện pháp mạnh mẽ nếu họ không kiềm chế được các vụ tấn công nhằm vào lực lượng liên quân.

Lời cảnh báo trên được tướng Abizaid đưa ra trong cuộc gặp mặt với các tộc trưởng và thị trưởng tại thành phố Ramadi hôm 8-11. Vài giờ sau đó, máy bay chiến đấu Mỹ đã ném 3 quả bom nặng 225 kg xuống thành phố Fallujah. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong từ vụ ném bom này. 

Cảnh báo của tướng Abizaid là một dấu hiệu nữa cho thấy Mỹ đang gia tăng các chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng nổi dậy sau khi số vụ tấn công nhằm vào lực lượng liên quân gia tăng mạnh trong những tuần gần đây. Dù vậy, Fakhri Fayadh, một người dân Fallujah, cho hãng tin AP biết rằng những vụ tấn công trả đũa như trên chỉ khiến người Iraq thêm căm thù và chống Mỹ.

Trong khi đó, căng thẳng giữa lực lượng Mỹ và người Hồi giáo dòng Shiite tại quận Sadr City ở Baghdad gia tăng vào hôm 10-11 sau khi Quận trưởng Muhanad Ghazi al-Kaadi, do Mỹ bổ nhiệm, bị lính Mỹ bắn chết trong một vụ tranh cãi một ngày trước đó. Theo quân đội Mỹ, vụ việc xảy ra khi ông al-Kaadi từ chối làm theo những chỉ dẫn của quan chức phụ trách an ninh Mỹ trước cổng trụ sở của hội đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo