xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TPHCM: Hơn 75,5 triệu USD cho công nghệ sinh học

TTXVN

Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư hơn 75,5 triệu USD cho việc nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ sinh học phục vụ ngành nông nghiệp và y tế.

Thành phố sẽ tập trung nghiên cứu sản xuất các loại phân bón và thuốc trừ sâu sinh học phục vụ sản xuất rau sạch và nông nghiệp sinh thái; phát triển giống gia súc và gia cầm cung cấp cho thành phố và các địa phương khác, phát triển nuôi tôm sú và ứng dụng tiến bộ khoa học trong chẩn đoán bệnh trên vật nuôi, cây trồng.

Thành phố cũng đầu tư phát triển và ứng dụng các tiến bộ khoa học trong chẩn đoán bệnh ở người và sản xuất nhiều loại vắcxin.

Trước mắt, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xây dựng Trung tâm công nghệ sinh học và Khu nông nghiệp công nghệ cao; tập trung phát triển sản phẩm dựa trên công nghệ gen, công nghệ tế bào, công nghệ enzyme và công nghệ lên men; hợp tác phát triển hoặc chuyển giao các công nghệ sản xuất kháng thể đơn dòng chẩn đoán các bệnh nhiệt đới; sản xuất protein tái tổ hợp làm thuốc.

Các trung tâm gây giống cây và giống vật nuôi theo công nghệ cao cũng được ưu tiên xây dựng nhằm phục vụ cho các chương trình sản xuất hàng nông sản xuất khẩu./.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo