xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hãy cứu giúp hai cha con anh Phan Ngọc Chu

Bài và ảnh: Phương Oanh

Trong một lần đi làm cỏ lúa, anh Phan Ngọc Chu (44 tuổi) ở thôn Mỹ Thạnh Tây, xã Hòa Phong, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên không may bị gãy chân. Anh Chu đã liên tiếp trải qua 3 lần mổ. Chị Nguyễn Thị Mẫn, vợ anh Chu, đã phải bán 5 sào ruộng và vay nóng thêm khoảng 10 triệu đồng để chữa bệnh cho chồng nhưng vết thương anh Chu vẫn không lành.

Hết tiền chữa trị, anh Chu xin về quê để mượn thêm tiền. Nhưng về đến quê, tiền chưa mượn được thì nhà bị lũ quét, vết mổ lại bị nhiễm trùng nên anh phải vào điều trị gấp ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ngày anh nhập viện, đứa con trai đầu lòng tên Quý, đang học lớp 6 phải bỏ học đi bán vé số kiếm tiền nuôi cha. Rồi một ngày Quý bị ngất xỉu. Các bác sĩ khám bệnh cho Quý đã phát hiện em bị mắc bệnh lao và bệnh tim bẩm sinh cần mổ gấp.  Khi chúng tôi đến thăm, anh Chu đang tha thiết xin bệnh viện cắt bỏ phần chân phải vì tiền chữa bệnh đã gần hết, phải để lại một phần cứu con.

Bác sĩ Huỳnh Đức Hoàng, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho biết trường hợp của anh Chu vẫn còn chữa được, nhưng phải mổ nhiều lần.

Cha con anh Chu đang lâm vào tình cảnh rất thương tâm, sự sống bị đe dọa. Rất mong các nhà hảo tâm hãy giúp đỡ họ. Mọi sự giúp đỡ, xin gởi về Phòng Công tác Xã hội Báo Người Lao Động, số123 Võ Văn Tần, P.6, Q.3 –TPHCM. Điện thoại số: 9306262.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo