xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thủ tướng Ðức phản đối Mỹ tấn công Iraq

L. Nguyễn

Theo đài CNN, quan hệ Mỹ và các nước châu Âu có nguy cơ đổ vỡ nếu Tổng thống Mỹ George W. Bush thực hiện một “sự thay đổi chế độ” tại Iraq.

Trả lời bạn đọc của tạp chí Bild hôm 7-8, Thủ tướng Ðức Gerhard Schroeder nhấn mạnh rằng ông lo ngại sâu sắc về khả năng xảy ra một cuộc tấn công quân sự vào Iraq. Ông cho rằng điều này có thể “phá vỡ liên minh chống khủng bố quốc tế”. Ông nói thêm: “Cuộc tấn công như thế chưa chắc thắng và đó là lý do mà tôi lo ngại. Trung Ðông cần một nền hòa bình mới chứ không cần cuộc chiến tranh mới. Ðó chính là mục tiêu của chính sách chúng ta. Mục tiêu đó chỉ phù hợp với những giải pháp chính trị và kinh tế”.

Như vậy đã rõ, nếu Thủ tướng G. Schroeder và Ðảng Dân chủ Xã hội của ông được bầu lại vào tháng 9 tới, Ðức sẽ không tham gia vào chiến dịch quân sự này và cũng không đóng góp tài chính như nước này đã làm hồi chiến tranh Vùng Vịnh. Trước đây khi ông Schroeder gặp TT Pháp Jacques Chirac, hai ông cho rằng chỉ có thể tấn công Iraq sau khi có lệnh của Liên Hiệp Quốc. Ðiều này được xem như cách ứng xử phổ biến trong Liên minh châu Âu (EU) nhưng lần này Thủ tướng Schroeder phản ứng mạnh mẽ hơn. Riêng Thủ tướng Tony Blair đang bị áp lực mạnh trong nước Anh, kiềm chế ông ủng hộ Mỹ. Hơn 130 đại biểu Quốc hội Ðảng Lao động của ông đã ký tên vào một kiến nghị phản đối cuộc tấn công này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo