xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hôm nay, 5-12, tiến hành ca ghép gan đầu tiên ở phía Nam

N.Hạnh

(NLĐ) – Tại cuộc họp chuẩn bị trước ca mổ vào ngày 4-12, bác sĩ Nguyễn Hồng Thu, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 (TPHCM), cho biết sau 4 năm chuẩn bị cơ sở vật chất và con người, sáng nay (5-12), BV sẽ tiến hành ghép gan cho bệnh nhi X. Q, 2 tuổi, ngụ tại TPHCM, bị xơ gan do chứng teo đường mật bẩm sinh.

Ca mổ sẽ do GS-BS Trần Đông A, Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 2, chủ trì với sự hỗ trợ chính của hơn 60 chuyên gia, bác sĩ của các BV Nhi Đồng 1, Nhân dân Gia Định, Bình dân, Trung tâm Y khoa Medic và đoàn phẫu thuật viên đến từ Vương quốc Bỉ. Gan ghép được lấy từ chính người mẹ của bé X.Q, chị V.T.N.H, 31 tuổi, sinh viên y khoa. Hiện nay, sức khỏe của hai mẹ con ổn định và đã được đưa vào phòng cách ly. Ca phẫu thuật bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng và dự kiến sẽ kéo dài trong vòng 12 giờ.

Đây là ca ghép gan đầu tiên ở khu vực phía Nam và cũng là ca ghép gan thứ 3 tại VN. Ca ghép đầu tiên diễn ra ngày 31-1-2004 tại Học viện Quân y cho 1 bé gái 10 tuổi, còn ca ghép thứ hai vào ngày 2-7-2005 tại BV Nhi Trung ương cho 1 bé trai 14 tuổi. Như vậy, ca ghép lần này ở TPHCM là ca nhỏ tuổi nhất.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo