xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quản lý bất nhất hay bất cập?

Ân Thông

Cuốn sách Một cõi Trịnh Công Sơn do Nhà Xuất bản Thuận Hóa và Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây liên kết xuất bản, giấy phép xuất bản số 16- 925- XB- QLXB cấp ngày 22-10-2003, in và nộp lưu chiểu quý I/2004.

Nội dung sách là những bài viết về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của các tác giả trong và ngoài nước được Đoàn Tử Huyến, Nguyễn Thụy Kha, Nguyễn Trọng Tạo trình bày. Điều đáng nói là trong cuốn sách này có in bài viết của Phạm Duy (dưới dạng trích hồi ký), các bài viết của Khánh Ly, Thế Uyên,... những tác giả chưa được Bộ VHTT cho phép xuất bản. Đó là chưa nói đến nội dung bài viết của tác giả Phạm Duy có những lời lẽ, ý tứ mang màu sắc chính trị. Theo Phòng Xuất bản, Cục Xuất bản cho biết, cuốn sách này đã được NXB Thuận Hóa và Trung tâm Ngôn ngữ Đông Tây xuất bản năm 2002, Cục Xuất bản không biết cuốn sách này vừa được tái bản.

Càng khó hiểu hơn khi cuốn sách này đã xuất bản được một năm nhưng những sai phạm về nội dung trong đó không được các cơ quan chức năng phát hiện xử lý kịp thời. Về góc độ người đọc, cuốn sách xuất bản và phát hành hợp pháp này đã thừa nhận các tác giả nói trên. Trong khi đó, trên lĩnh vực âm nhạc, cho đến nay, các ca khúc của Phạm Duy, kể cả của một số tác giả đang định cư ở nước ngoài vẫn chưa được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho phép sử dụng, kinh doanh, phổ biến dưới mọi hình thức. Nếu sự thật là Cục Xuất bản cho phép thì tại sao cùng một cơ quan quản lý là Bộ VHTT nhưng Cục Xuất bản cho phép xuất bản còn Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấm? Vậy ở đây, công tác quản lý của Bộ VHTT bất cập hay bất nhất?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo