Yêu khỏe nhờ tập thể dục

Thứ Năm, 08/12/2011 14:39

Thể dục có tác dụng làm đẹp hình thể và hỗ trợ tích cực về mặt tình dục. Nhiều nghiên cứu cho biết, có mối tương quan giữa những người thiếu hoạt động về thể chất và suy giảm hưng phấn tình dục. Thể dục có thể tăng thêm sức mạnh và làm cho "chuyện ấy" của bạn thêm mỹ mãn.

 Thêm gia vị cho "chuyện ấy" nhờ thể dục

Nghiên cứu cho biết, đàn ông và phụ nữ gặt hái nhiều ích lợi từ thể dục. Hoa hồng và chocolate đem lại sự lãng mạn cho tình dục, nhưng chỉ cần bài tập đi bộ nhanh trong 2 dặm cũng giúp hâm nóng cuộc sống tình dục của bạn. Thể dục cải thiện chức năng tình dục cho cả hai giới. Theo bác sĩ Cedric Bryant, chuyên gia thể hình của American Council Exercise: "Thường xuyên tập luyện có thể tăng cường tình dục thông qua những cơ chế khác nhau tác động lên tinh thần và thể chất. Những cải thiện về thể chất giúp làm khỏe các bắp thịt và nhịp tim, sức bền, các phần của cơ thể và chức năng tim mạch nhờ  tăng cường nguồn máu ngoại biên, đồng thời tăng cường chức năng tình dục. Tuy nhiên, tránh tập luyện quá độ vì có thể làm giảm lượng testosterone dẫn đến suy giảm tình dục".

Thể dục tăng cường hình ảnh bản thân và thỏa mãn tình dục

Thường xuyên tập luyện giúp cảm nhận bản thân tốt hơn, giúp bạn cảm thấy ham muốn và mang lại cảm giác thỏa mãn cao hơn.

Thể dục có thể cải thiện tình trạng cương cứng và giảm nguy cơ bất lực.

Nghiên cứu trên những đàn ông độ tuổi 50 cho biết, khả năng cương cứng của họ tốt hơn nhờ thể dục và giảm nguy cơ bất lực khoảng 30% so với những người thụ động.

Nghiên cứu của Trường ĐH Naples (Mỹ) cho biết: "Nếu biết thay đổi cách sống, chẳng hạn như giảm bớt calorie trong khẩu phần và thường xuyên tập thể dục, sẽ giúp cải thiện rối loạn chức năng cương cứng ở đàn ông béo phì”.

Thể dục giảm chứng bất lực

Bác sĩ Irwin Goldstein thuộc Trường ĐH Y khoa Boston cho biết: "Hình thức đi bộ 2 dặm/ ngày có thể giảm nguy cơ bất lực. Nghiên cứu trong thời gian 9 năm trên 600 đàn ông, họ tham gia từ lúc bắt đầu cuộc nghiên cứu và không bị chứng bất lực phát hiện, những người duy trì tập thể dục hoặc tập thể dục ở độ tuổi trung niên có dấu hiệu giảm nguy cơ gây bất lực. Trong khi đó, ở tuổi trung niên nếu như bỏ hút thuốc lá, giảm cân hoặc ngưng uống rượu lại không có tác dụng giảm nguy cơ bất lực.

Thể dục duy trì tuần hoàn máu. Nghiên cứu cho biết, thể dục giúp gia tăng hứng thú tình dục nhờ làm khỏe hệ tim mạch và cải thiện tuần hoàn màu. Tuần hoàn máu tốt cần thiết cho chức năng tình dục còn ở người thừa cân, hút thuốc lá hoặc nghiện rượu nặng lại không có được tính ưu việt này.

Thể dục tăng cường đời sống tình dục

Cũng theo bác sĩ Cedric Bryant: "Chức năng tình dục chịu tác động bởi sức khỏe tổng quát và nhiều hơn thế nữa, nếu bạn biết cải thiện sức khỏe nhờ việc thể dục thì từ đó đời sống tình dục của bạn càng khả quan hơn. Thể dục có nhiều ích lợi về mặt thể chất như giảm căng thẳng, cải thiện bản thân, nâng cao tâm trạng và tăng thêm tự tin. Những yếu tố này góp phần làm phong phú thêm đời sống tình dục”.

Những bài tập hữu ích

Bài tập dành cho tim mạch

Để cảm xúc tình dục thêm hưng phấn, bạn sẽ cần xây dựng hệ tim mạch khỏe mạnh và bền bỉ. Điều này giúp khỏe tim và giữ cho cơ thể bạn luôn đầy sức sống. Bạn cần tập luyện 3 hoặc 4 ngày/ tuần bằng những bài tập có ích cho tim mạch như chạy, đi bộ, bơi lội hoặc bất cứ hoạt động nào mình thích.

Bài tập dành cho cơ bắp

Tình dục đòi hỏi những cơ bắp khỏe mạnh để kéo dài hưng phấn của cuộc yêu. Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện, hãy khởi đầu với bài tập cơ bản từ 2 đến 3 lần/ tuần hoặc tìm hiểu thêm về hình thức tập này để có bước khởi đầu tốt nhất cho chính mình.

Bài tập dành cho sức mạnh

Sức mạnh là yếu tố cần thiết trong tình dục. Những bài tập về thể lực không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, mà còn giúp bắp thịt có cơ hội thử thách với trọng lượng. Bạn nên tập luyện đầy đủ những động tác theo yêu cầu, nếu là phụ nữ cũng đừng sợ bị quá sức. Tuy phụ nữ không sản xuất đủ testosterone để xây dựng những cơ bắp lớn, nhưng việc tập luyện sẽ tăng thêm sức mạnh cho bạn.

Bài tập dành cho sự linh hoạt và uyển chuyển

Sự mềm mại và uyển chuyển có thể tăng cường sức khỏe tình dục bằng cách làm bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc chọn lựa những tư thế thích hợp khi quan hệ, mà không cần phải gắng sức nhiều. Do đó, hãy cố gắng tập những động tác vươn duỗi sau khi tập luyện hoặc phối hợp với một vài động tác yoga trong sinh hoạt hàng ngày. Yoga giúp thư giãn, có thể hỗ trợ giảm mệt mỏi và cải thiện tâm trạng rất hiệu quả.
Theo Thùy Tiên (Phụ nữ Onlien/exercise.about.com)

Các bài liên quan

Các bài khác