xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đội nhóm lao động giúp thanh niên tìm việc làm

Nguyễn Duy

Giới thiệu các chương trình việc làm theo mô hình đội nhóm, lương bình quân 50.000 đồng/ngày. Ngoài các hình thức giới thiệu việc làm truyền thống lâu nay, hiện các trung tâm DVVL ở TPHCM đang triển khai các chương trình giới thiệu việc làm theo mô hình đội nhóm. Hình thức này thích hợp cho những đối tượng là thanh niên, sinh viên... muốn tìm việc làm thời vụ, bán thời gian.

Tận dụng thời gian nhàn rỗi

Chương trình của Trung tâm DVVL Sinh viên – Học sinh (Profec) được triển khai theo mô hình đội nhóm lao động, thu hút và tạo việc làm thường xuyên cho các đối tượng sinh viên. Tùy theo từng dự án được ký kết với doanh nghiệp, thu hút 10 - 15 sinh viên vào làm việc, có dự án cần đến 100 sinh viên. Công việc chủ yếu là nghiên cứu thị trường, phát quà khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm..., thu nhập bình quân 50.000 đồng/ngày. Ở những dự án lớn và có thời gian dài như nghiên cứu thị trường cho công ty nước ngoài, ứng viên được ký hợp đồng thời hạn 3 tháng một lần. Đối với những ứng viên nổi bật, được bố trí làm tổ trưởng, trưởng nhóm, ngoài lương còn được hưởng thêm phụ cấp kiêm nhiệm, báo cáo 20.000 đồng/ngày.

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TPHCM cũng tổ chức khá nhiều đội nhóm lao động và hoạt động rất có hiệu quả. Hiện trung tâm đã xây dựng được nhiều đội nhóm sinh viên làm việc vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Các công việc chủ yếu như phục vụ tiệc cưới, sinh nhật, gia sư, bán tập sách... Riêng nhóm lễ tân được tuyển chọn từ sinh viên có ngoại hình khá, giỏi tiếng Anh, chuyên phục vụ hội nghị, lễ động thổ công trình, khai trương hay thành lập doanh nghiệp... với mức lương khá cao, từ 100.000 - 150.0000 đồng/ngày.

Mở rộng đối tượng đăng ký

Ngoài hai đơn vị kể trên, Trung tâm DVVL Thanh niên cũng đang triển khai kế hoạch xây dựng các đội nhóm lao động. Bà Nguyễn Kim Dung, giám đốc trung tâm, cho biết, sắp tới trung tâm sẽ thiết lập các đội nhóm như xây dựng, giúp việc gia đình, y tế gia đình... Và mở rộng đối tượng không chỉ là sinh viên mà cả thanh niên có nhu cầu tìm kiếm việc làm bán thời gian, thời vụ. Mục đích của việc hình thành đội nhóm lao động này giúp xây dựng mạnh phong trào thanh niên giúp nhau tìm kiếm việc làm, tăng thêm thu nhập. Mô hình này sẽ được triển khai trong tháng 8...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo