xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các cháu sẽ được làm khai sinh và đi học

Bài và ảnh: Công Tuấn

Trao 3 triệu đồng của bạn đọc Báo NLĐ giúp gia đình cháu Thạch Thùy Vương. Chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ kinh phí cho các cháu đến trường. Công an huyện Cầu Ngang điều tra các việc làm của bà Hoa tại Trà Vinh

Sáng 29- 9, ngay sau khi Báo Người Lao Động đăng tiếp bài “Thêm nhiều cháu gái từng bị bà Hoa hành hạ”, lãnh đạo Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em (Ủy ban DSGĐ- TE) TPHCM đã liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo Ủy ban DSGĐ- TE tỉnh Trà Vinh và đề nghị nơi đây nhanh chóng rà soát lại xem còn bao nhiêu trẻ ở Trà Vinh đang lao động bằng những công việc nặng nhọc hoặc bị đối xử ngược đãi tại TPHCM, trong đó có gia đình bà Hoa, để 2 cơ quan này có kế hoạch đưa tất cả các cháu trở về gia đình trong thời gian sớm nhất.

Công an đã vào cuộc

Chiều cùng ngày, đại diện Báo Người Lao Động và Thanh tra của Ủy ban DSGĐ- TE tỉnh Trà Vinh đã quay trở lại ấp Thuận An, xã Thuận Hòa, huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) để trao số tiền 3 triệu đồng của bạn đọc Báo Người Lao Động giúp gia đình cháu Thạch Thùy Vương. Nhận số tiền này, ông Thạch Nhì (cha của cháu Vương) tỏ ra vô cùng xúc động. Qua Báo Người Lao Động, ông gởi lời cám ơn bạn đọc đã giúp đỡ cháu Vương và gia đình ông.

Có mặt tại nhà bé Vương, đông đảo người dân địa phương tỏ ra vô cùng bức xúc và lo lắng cho số phận của bé Thạch Thị Tý (chị của Thạch Thị Bích). Bởi lẽ, đến 17 giờ ngày 29- 9, cha mẹ của bé Bích vẫn chưa biết được bà Hoa đưa bé Tý đi đâu. Ông Thạch Siêng, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, cho biết ngay trong buổi sáng cùng ngày, Công an huyện Cầu Ngang đã triệu tập Công an xã Thuận Hòa lên bàn kế hoạch điều tra, xác minh lai lịch của bà Hoa cũng như số bé gái đã và đang bị bà Hoa đưa lên TPHCM liên tục trong những năm qua. Bước đầu, Công an xã Thuận Hòa xác định cách đây hơn 3 năm, có một phụ nữ tên Hoa từ địa phương khác đến đây mua đất mở quán bia ôm. Chỉ trong một thời gian ngắn, quán bia “tươi mát” này đã bị xóa sổ và bà Hoa cũng mất tích. Do vậy, khả năng bà Hoa hành hạ các bé gái và bà Hoa bán bia ôm có phải là một hay không vẫn còn đang được các ngành chức năng của xã và huyện điều tra làm rõ.

Về hướng giúp đỡ các bé gái vừa thoát khỏi nhà bà Hoa trở về, ông Thạch Siêng cho biết xã sẽ tiến hành làm khai sinh và hỗ trợ kinh phí cho các cháu được đến trường (vì hầu hết các cháu đều không có khai sinh và mù chữ); đồng thời khuyến cáo các bậc cha mẹ trong xã không nên nghe theo lời đường mật của những kẻ xa lạ mà biến con mình thành “nô lệ” khi chúng đang ở độ tuổi vị thành niên.

Cần làm rõ việc làm mờ ám của bà Hoa

Chiều 29-9, ông Diệp Văn Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban DSGĐ- TE tỉnh Trà Vinh, đã ký công văn gửi đến Báo Người Lao Động, Ủy ban DSGĐ- TE TPHCM và Công an quận 2 - TPHCM với mục đích phối hợp giải quyết cho cháu Vương sớm trở về lại gia đình. Tiếp xúc với phóng viên, ông Sơn nói: “Những ngày qua, tôi cũng như người dân Trà Vinh vô cùng bức xúc trước việc bà Hoa đã lạm dụng sức lao động của trẻ em và hành hạ các bé gái một cách nhẫn tâm như một người mất hết nhân tính. Tôi hoan nghênh Báo Người Lao Động đã phản ánh kịp thời vụ việc và mong muốn các ngành chức năng phải khởi tố bà Hoa về tội hành hạ, ngược đãi trẻ em. Ngoài ra, lực lượng công an ở Trà Vinh và TPHCM sớm điều tra làm rõ mục đích việc bà Hoa liên tục dụ dỗ các bé gái ở quê đưa lên TPHCM. Nếu phát hiện đây là “đường dây” mua bán trẻ em hoặc mại dâm thì phải xử lý thật nặng để làm gương cho kẻ khác”.

Cháu Vương từng bị nhốt vào chuồng khỉ

Chúng tôi đến thăm cháu Thạch Thùy Vương vào sáng 29-9. Khi vừa nhìn thấy ảnh bé Bích trên trang bìa Báo Người Lao Động số ra cùng ngày, cháu Vương đã nhận ra ngay. “Hình Thu Hiền nè!” - Vương nói. Chúng tôi chìa tấm ảnh đăng ở trang 10, Vương cũng nhận ra và kể rành rọt tên từng bé, cả tên thật và những cái tên mỹ miều mà bà Hoa đặt cho.

Vương kể thêm hồi mới lên Sài Gòn chưa đầy 1 tháng vì nhớ nhà nên cháu khóc rất nhiều nên bị bà Hoa đánh và bắt nhốt vào chuồng khỉ suốt một ngày. “Vậy khỉ không cắn cháu à?”. Vương giải thích: “Hai con khỉ bự lắm nhưng mấy ngày trước con hay cho nó ăn nên nó quen không cắn”. Vương còn cho biết, các cháu nhỏ khi đưa về nhà bà Hoa không nói rành tiếng Việt cũng bị bà đánh dã man.

Trong khi đó, tiếp xúc với chúng tôi, bà Lê Phước Thanh - tổ trưởng tổ dân phố 76, phường An Khánh, quận 2, người đang nuôi dưỡng cháu Vương- tỏ ra lo lắng vì có lời hăm he rằng sẽ bị trả thù. “Những lời đe dọa chị nghe từ đâu?” - chúng tôi hỏi. Bà Thanh cho biết một người hàng xóm đã nghe được từ chính miệng bà Hoa.

N.Triều

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo