xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nội bộ bất đồng, LG.ACB - Hà Nội sa sút

Yến Nhi

BÓNG ĐÁ.- Cho rằng mình “hữu danh vô thực”, HLV trưởng Lê Khắc Chính tuyên bố sẵn sàng rời khỏi CLB trước giám đốc kỹ thuật L. Detary

Trước mùa bóng, thật khó tưởng tượng đội bóng giàu có và đã lọt vào bán kết Cúp Quốc gia như LG.ACB-Hà Nội lại lâm vào tình cảnh bi đát như hiện nay. Qua 3 đợt trận ở V-League với chỉ vỏn vẹn 1 điểm, LG.ACB đang bị đẩy sát đến bờ vực xuống hạng. Đâu là nguyên nhân chính?

Bức xúc vì công luận cứ chỉ trích mình khi LG.ACB-Hà Nội sa sút, HLV trưởng Lê Khắc Chính phân trần rằng tuy ông mang danh HLV trưởng nhưng chỉ là hữu danh vô thực. Từ vai người hùng giúp đội thăng hạng, ông Chính rơi xuống hàng thứ yếu chuyên lo quản lý hành chính, hậu cần, thay giám đốc kỹ thuật người Hungary L. Detary... họp báo và phiên dịch chỉ đạo chiến thuật cho cầu thủ.

Khoảng cách giữa nội và ngoại

Phong cách “Tây” không chỉ thể hiện ở sự... độc đoán trong chuyên môn của Detary. Ngay cả cách sống hàng ngày cũng cho thấy khoảng cách giữa cầu thủ nội và ngoại ở LG.ACB-Hà Nội. Ngoài tiền vệ Takacs Lajos sống gần gũi với các đồng đội bản xứ tại khu tập huấn Gia Lâm, còn lại giám đốc kỹ thuật Detary và 3 cầu thủ nước ngoài khác đều ở tại một khách sạn sang trọng trong nội thành. Chỉ đến giờ tập luyện và thi đấu, các cầu thủ nội mới được “gặp mặt” 4 thầy trò ngoại kia.

Tuy nhiên, không chỉ có HLV Lê Khắc Chính bức xúc mà toàn bộ ban huấn luyện (BHL) của đội cũng có cùng tâm trạng như vậy bởi giám đốc kỹ thuật Detary tỏ ra độc đoán, ít khi tham khảo ý kiến đội ngũ HLV bản xứ. Ông Chính cho hay từ khi nhận trách nhiệm, Ông Detary đã xáo trộn toàn bộ lối chơi của đội, liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật. Cái khó là trình độ chiến thuật, tư duy cầu thủ VN không đủ để thích ứng nhanh với yêu cầu quá cao ấy.

Theo HLV Lê Khắc Chính, phương án lèo lái con tàu LG.ACB-Hà Nội khỏi vùng hiểm nguy lúc này là khẩn trương đưa đội bóng trở lại lối chơi truyền thống, vốn áp dụng từ 2-3 mùa bóng trước. Nếu tiếp tục sa sút thêm 1-2 trận nữa, đội khó lòng gượng dậy, trong lúc hợp đồng của ông Detary chỉ kéo dài đến hết tháng 3-2003.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo