xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cúp C1 châu Âu: Các CLB Tây Ban Nha, Pháp khởi đầu suôn sẻ

Bóng đá Tây Ban Nha, Pháp đã có bước khởi đầu đầy ấn tượng ở lượt đấu mở màn của Champions League mùa bóng 2001-2002 trong khi các “ông lớn” của bóng đá Ý và Anh lại trắng tay ở ngày đầu tiên, báo hiệu viễn cảnh đầy khó khăn và thách thức lớn đối với họ trong cuộc chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu.

Đội Real Madrid làm khách trên sân Rome (Ý) với đội hình thiếu vắng cầu thủ đắt giá nhất thế giới - Zidane, nhưng vẫn giành một trận thắng ngoạn mục với tỉ số 2-1 trước đội chủ nhà AS Roma đầy khát vọng. “Quả bóng vàng” châu Âu Luis Figo tiếp tục khẳng định mình đang ở đỉnh cao phong độ khi góp phần quyết định vào việc “hạ gục” Totti và đồng đội trước sự chứng kiến của hơn 60.000 khán giả Ý. Đây là lần đầu tiên Real Madrid giành chiến thắng ở Ý kể từ lúc họ đánh bại Juventus vào năm 1962.

Figo ghi bàn thắng ở phút thứ 50 bằng cú sút phạt điệu nghệ và sau đó, anh chuyền bóng chính xác cho tiền đạo Guti đội đầu nâng tỉ số 2-0 ở phút 63. Suốt trận, đội AS Roma thường xuyên phải co cụm về phần sân nhà để chống đỡ hàng loạt pha tấn công và những cú sút hiểm của Raul, Mc Manaman, Figo... Đội chủ nhà chỉ ghi được bàn thắng từ cú sút phạt 11m của tiền vệ Totti ở phút 73 sau khi Zebina bị đốn ngã trong vùng cấm. Vào cuối trận, Batistuta bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số khi cú sút của anh bị thủ môn Casillas đón được. Balbo - vào sân ở hiệp nhì - trước đó cũng sút bóng bật xà ngang.

Trên sân nhà, Real Mallorca (Tây Ban Nha) thắng Arsenal (Anh) 1-0 nhờ bàn thắng của Engonga. Đội bóng còn lại của nước Anh thi đấu ngày 11-9 là Liverpool may mắn tìm được trận hòa ngay trên sân nhà trước Boavista (Bồ Đào Nha). Đội khách sớm ghi bàn từ đầu trận và tiền đạo M. Owen gỡ hòa 1-1 ở phút 29. Tại Istanbul, đội Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) với bàn thắng của Karan (phút 79) đã giành trọn 3 điểm từ tay đội Lazio (Ý).

Ấn tượng nhất của lượt  đấu mở màn là trận thắng trên sân nhà của đội Nantes (Pháp) với tỉ số 4-1 trước các cầu thủ PSV Eindhoven (Hà Lan). Hai bàn thắng muộn của Koller và Amoroso chỉ có thể giúp đội Borussia Dortmund (Đức) giành lại 1 điểm từ tay Dynamo Kiev (Ukraina) sau khi đội chủ nhà Kiev ghi liền 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Đội chủ nhà Schalke 04 (Đức) thất thủ 0-2 trước Panathinaikos (Hy Lạp). Tại Nga, Lokomotiv Moscow hòa Anderlecht (Bỉ) 1-1.

Tuấn Kiệt

Bóng đá tưởng niệm nạn nhân bị khủng bố

Chia buồn với các nạn nhân của vụ khủng bố ở nước Mỹ, LĐBĐ châu Âu đã quyết định tất cả các trận đấu mở màn của vòng loại bảng cúp C1 (diễn ra vào ngày 11-9) đều dành một phút mặc niệm trước trận đấu. Trên áo của các cầu thủ đều đeo băng đen để tỏ lòng thương tiếc những người đã khuất. Hầu hết các kênh truyền hình của các hãng truyền hình lớn trên thế giới khi truyền hình trực tiếp các trận đấu ngày 11-9 đều không có lời tường thuật của các bình luận viên, chỉ truyền hình ảnh thi đấu và âm thanh thu được từ sân vận động... Tại Mỹ, cúp bóng đá nữ Mỹ và nhiều giải thể thao nhà nghề cũng tạm hoãn vì sự kiện trên. (T.K)

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo