xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ tăng 140%

Nam Phong

Bộ Thương mại cho biết: Tháng 6/2004, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ ớc đạt 78 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 493 triệu USD, tăng 88,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã công bố quyết định sơ bộ áp thuế phá giá (với biên độ 4,9- 198,08%) lên các sản phẩm đồ gỗ nội thất của Trung Quốc. Hiện, nhiều nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đã bắt đầu có xu hớng chuyển nguồn cung cấp từ Trung Quốc sang Việt Nam. Với diễn biến mới này, tốc độ tăng trởng kim ngạch xuất khẩu của sản phẩm gỗ Việt Nam trong những tháng tới sẽ có bớc đột phá mạnh. Thời gian qua, số lợng các nhà nhập khẩu gỗ Hoa Kỳ sang khảo sát tình hình sản xuất gỗ của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tăng và nhiều doanh nghiệp đã đặt hàng đa về Hoa Kỳ để giới thiệu và tìm hiểu phản ứng của thị trờng. Điều mà các doanh nghiệp Hoa Kỳ tỏ ra lo ngại là khả năng cung cấp trong thời gian ngắn khối lợng lớn các sản phẩm gỗ và yêu cầu doang nghiệp phải giao hàng đúng thời hạn.

Xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong 5 tháng đầu năm nay tăng hơn 140% so với cùng kỳ năm ngoái, ớc đạt 87 triệu USD, tiếp đến là thị trường Nhật Bản tăng 120%, đạt 53 triệu USD, thị trường Đức tăng 160%, đạt 25 triệu USD...

Theo chuyên gia thương mại, thị trường xuất khẩu sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam là Hoa Kỳ chiếm tới 18%. Tuy nhiên, sản phẩm gỗ của Việt Nam chỉ mới xâm nhập vào thị trờng Hoa Kỳ từ cuối năm 2001 và hiện sản phẩm gỗ của Việt Nam đứng thứ 12 tại thị trường này, chiếm 0,86% tỷ trọng trong khối lượng nhập khẩu đồ gỗ tại đây. Do vậy, sản phẩm gỗ Việt Nam có thể tận dụng mọi cơ hội để có thể tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo