xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quân đội Ấn Độ và Pakistan phá hủy công sự của nhau ở biên giới

Cao Tuấn

Lên tiếng một lần nữa hôm 24-12 khi đang ở thăm Trung Quốc, Tổng thống (TT) Pakistan Pervez Musharraf nói ông sẽ hành động chống hai nhóm vũ trang Kashmir mà Ấn Độ tố cáo đã tấn công vào tòa nhà Quốc hội Ấn Độ nếu như có đầy đủ chứng cứ.

Cùng ngày, quân đội Ấn Độ và Pakistan đã giao tranh dữ dội, bắn trả qua lại bằng súng cối vào các vị trí phòng thủ của nhau trên vùng Kashmir. Phía Ấn Độ thông báo đã phá hủy hàng chục công sự của Pakistan. Phía Pakistan cho biết cũng đã tấn công đáp trả, phá hủy 4 công sự của Ấn Độå và làm hư hại một số khác. Một ngày trước đó, Pakistan đã bắn chết hai binh lính Ấn Độ và làm bị thương ba người khác khi họ đang làm nhiệm vụ tuần tra ở vùng Samba, cách thủ phủ Jammu của Kashmir 50 km về phía Nam. Pakistan cho biết Ấn Độ đã tấn công trả đũa ngay sau đó, giết một dân thường Pakistan và làm bị thương 12 người khác.

TT Mỹ George W. Bush đã kêu gọi TT Musharraf trấn áp các nhóm vũ trang mà Ấn Độ cho là có sự ủng hộ của cơ quan tình báo Pakistan. Hôm 20-12, ông Bush đã ra lệnh phong tỏa các tài khoản của nhóm Lashkar-e-Toiba (một trong hai nhóm vũ trang tình nghi đứng sau vụ tấn công). Ấn Độ hoan nghênh thái độ của Mỹ đối với hai nhóm cực đoan nói trên. Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Lal Krishna Advani- người có quan điểm cứng rắn và là nhân vật số hai trong nội các- nói rằng ông sẽ yêu cầu Washington tuyên bố Pakistan là một “nhà nước khủng bố” khi ông đi thăm Mỹ vào tháng tới. Trong một diễn biến mới nhất, cảnh sát Ấn Độ đã bắt một quan chức quốc hội nước này vì đã chuyển những thông tin nhạy cảm cho một nhà ngoại giao Pakistan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo