xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhà Trắng tuyên bố Bush tái đắc cử

Theo VietNamNet

Vào hồi 5h45' chiều nay, Chánh văn phòng Nhà Trắng Andrew Card đã chính thức tuyên bố Tổng thống Bush tái đắc cử nhiệm kỳ hai.Theo Andrew Card, đương kim Tổng thống Bush sẽ giành được ít nhất 286 phiếu đại cử tri và trở thành vị tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ giành được nhiều phiếu đại cử tri đến vậy. Theo AP, khi bình minh đang đến tại các bang miền đông nước Mỹ và công tác kiểm phiếu vẫn tiếp tục diễn ra tại 4 bang (Ohio, New Mexico, Wisconsin, Iowa), đương kim Tổng thống Bush đã có kế hoạch tuyên bố tái đắc cử.

Trước đó, đối tác liên danh của TNS Kerry tuyên bố sẽ "kiểm tới lá phiếu cuối cùng" và chưa công nhận thất bại tại bang gay cấn Ohio.

John Kerry vừa nâng số phiếu đại cử tri lên 242 và Tổng thống Bush đã có 254, đang chờ kết quả chính thức từ Ohio. Và ngay từ 13h30, qua phân tích tình hình chung, nhieu hang tin quoc te đã nhận định Tổng thống Bush tái đắc cử nhiệm kỳ tiếp theo. Cho đến thời điểm này, số phiếu được kiểm ở Ohio là 99% trong khi tỷ lệ giữa Bush và Kerry là 51/49. Nếu không có su co nao thì Kerry dường như không còn cơ hội lật ngược thế cờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo