xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Iraq: Phát hiện 38 thi thể bị hành quyết

Theo VNM

Thi thể của 38 người đàn ông bị bắn chết theo kiểu hành quyết đã được tìm thấy ở Iraq trong hai ngày 14 và 15-5. Cảnh sát ở thành phố Sadr City thuộc Baghdad đã phát hiện 13 thi thể tại một ngôi mộ nông hôm qua 15/5. Một phóng viên ảnh của AP chứng kiến cảnh tượng những thi thể này nằm trên mặt đất, tay bị trói sau lưng, mắt bị bít kín và mỗi người bị bắn ít nhất ba phát đạn vào đầu.

Những người này đều mặc quần áo thường dân và không có giấy tờ tuỳ thân. Những thành viên của lực lượng dân quân người Shiite đã phát hiện những thi thể nói trên khi đi tìm kiếm những quả bom tự tạo được cất giấu tại khu vực.

Khoảng 11 thi thể khác đã được tìm thấy vào tối ngày 14/5, tại một trang trại gà bị bỏ hoang ở Huqoul, một thị trấn ở khu vực Latifiyah, cách Baghdad khoảng 40km. Những nạn nhân này cũng bị trói tau sau lưng và bị bắn vào đầu. Hai chiếc xe tải bị trúng nhiều vết đạn cũng được tìm thấy ở gần bên. Giấy tờ tuỳ thân và chìa khoá tìm được trong hai thi thể trong số này cho thấy, đây là chủ của hai chiếc xe tải, và hai người này nằm trong số 11 lái xe tải bị bắt cóc tại khu vực hồi tháng trước.

Một ngày sau đó, thi thể của một thẩm phán, một quan chức Bộ Giáo dục và một vệ sĩ cũng được tìm thấy gần trang trại gà này. Một thi thể thứ tư cũng bị phát hiện khi bị vứt bỏ trên một con đường chính, với một phát đạn bắn vào đầu.

Còn tại Ramadi, cách Baghdad khoảng 110 km, thi thể của 10 binh sĩ Iraq đã được phát hiện, thông báo của Bộ Nội vụ Iraq cho biết. Những người này bị bắn, ngoài ra không có chi tiết gì thêm.

Cho đến nay, hai tuần sau khi danh sách Nội các của Thủ tướng Ibrahim al-Jaafari được thông báo, đã có 450 người đã bị thiệt mạng ở Iraq. Trong ngày hôm qua 15/5, ít nhất 10 người Iraq đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom và đọ súng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo