xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cử tri hãy tố cáo những cán bộ tham nhũng

Ch.Lan

(NLĐ)- Ngày 30-12, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị huyện Hóc Môn Củ Chi, quận 12 - TPHCM do Thủ tướng Phan Văn Khải dẫn đầu đã tiếp xúc với đông đảo cử tri huyện Củ Chi. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Đua.

Cử tri nêu lên một số bức xúc và thắc mắc, kiến nghị xung quanh các vấn đề về dân sinh, phòng chống các loại tệ nạn xã hội, nạn tham ô, lãng phí trong cán bộ, đảng viên...

Phát biểu trước cử tri, Thủ tướng nhận định mặc dù đất nước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng trong năm 2003, tình hình kinh tế - xã hội đã tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về tốc độ đầu tư và tăng trưởng kinh tế. Thủ tướng Phan Văn Khải cho rằng thành quả trên nhờ có sự nỗ lực góp sức của từng địa phương, đơn vị. Thủ tướng đánh giá Củ Chi là một huyện ngoại thành còn nhiều khó khăn, nhưng năm qua đã đạt được những thành quả to lớn, cần được tiếp tục phát huy, nhân rộng như  xóa hoàn toàn hộ nghèo, số lượng học sinh khá, giỏi đều tăng, đẩy lùi các loại tệ nạn xã hội...

Thủ tướng đồng tình với ý kiến của cử tri trong việc bày tỏ quyết tâm thực hiện chương trình 3 giảm, xóa các loại như tệ nạn ma túy, tội phạm... Thủ tướng nói: “Những kết quả mà TP và Củ Chi đã làm được là rất tốt. Cần phải giữ vững thành quả này, chính quyền và người dân phải cùng tiếp tục bắt tay với nhau để dứt khoát đẩy lùi được hoàn toàn các loại tệ nạn xã hội trong thời gian tới”.

Đối với ý kiến của cử tri phản ánh về tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong một số cán bộ, đảng viên, Thủ tướng cho rằng chống tham nhũng phải trên cơ sở “vừa xây, vừa chống” và cần làm một cách đồng bộ từ Trung ương đến tận phường, xã. Thủ tướng kêu gọi người dân, các đoàn thể tham gia giám sát, tố cáo những cán bộ thoái hóa, tham nhũng ngay tại địa phương mình. Đảng, Nhà nước, Chính phủ rất quan tâm và trăn trở trước vấn nạn này và đang tiếp tục chỉ đạo từng ngành, từng cấp nghiêm túc kiểm tra, xử lý tận gốc.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Đua hứa sẽ cùng UBND TP xem xét để giải quyết các kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo