xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quản lý văn hóa còn nhiều bất cập

H.Thân

(NLĐ)- Công tác quản lý thông tin, in, phát hành xuất bản phẩm; quản lý di tích; kiểm tra xử lý các hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa; xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn TPHCM... là những nội dung đã được đặt ra tại buổi làm việc của Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND TPHCM với Sở VHTT TP ngày 1-7.

Dù trong thời gian qua ngành VHTT TPHCM đã có những nỗ lực trong quản lý các hoạt động văn hóa thông tin trên địa bàn nhưng theo các thành viên của Ban VHXH HĐND TP, hoạt động văn hóa nghệ thuật tại TPHCM còn nhiều vấn đề phải giải quyết, như thiếu những biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn những thông tin, hình ảnh xấu trên mạng Internet; tình trạng di tích bị xâm hại kéo dài chưa có biện pháp giải quyết kiên quyết và đồng bộ; công tác kiểm tra xử lý các sai phạm trong hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa chưa nghiêm dẫn đến tình trạng ngày càng nhiều hoạt động sai phạm diễn ra. Đặc biệt, lĩnh vực quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật có 17/ 29 câu hỏi của các thành viên Ban VHXH đặt ra xung quanh các vấn đề như mức hưởng thụ nghệ thuật của người dân vùng sâu vùng xa hiện nay là quá ít, chất lượng đội ngũ nghệ sĩ ngày càng xuống cấp, hoạt động biểu diễn nghệ thuật TPHCM chưa đúng tầm, chưa đáp ứng yêu cầu của người dân TP...

Theo báo cáo của Sở VHTT TPHCM, những tồn tại này đều có những lý do như nhận thức về lợi ích của việc bảo tồn phát huy những giá trị di sản văn hóa trong chính quyền các cấp ở các địa phương và các ban ngành chưa cao, công tác kiểm tra xử lý các sai phạm trong hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa thời gian qua chưa mang lại hiệu quả. Nguyên nhân là do thiếu sự đồng bộ, kiên quyết của các cấp chính quyền địa phương và các cơ quan chịu trách nhiệm cấp phép kinh doanh, nhiều trường hợp bị rút giấy phép do vi phạm thì lập tức vài ngày sau là có giấy phép hoạt động trở lại... Đây là những bài toán nan giải của ngành VHTT TPHCM đang cần có sự can thiệp của những cơ quan quyền lực cao hơn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo