xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Rooney lập hattrick ngay trong trận đầu khoác áo M.U

Theo VNN

Không giống như lời tuyên bố trước trận, HLV Alex Ferguson đã xếp Wayne Rooney vào danh sách thi đấu chính thức của M.U khi họ tiếp Fernebahce tại sân nhà Old Trafford.

Tuy nhiên, ở hàng tiền vệ M.U lại có sự thay đổi lớn so với trận thắng Tottenham 1-0 tại Premiership cuối tuần vừa qua khi Roy Keane được cho nghỉ, John O'Shea ngồi dự bị và Paul Scholes bị chấn thương nên David Bellion, Kleberson và Eric Djemba-Djemba đã có cơ hội ra quân trong đội hình xuất phát, còn ở tuyến dưới, hậu vệ kỳ cựu Gary Neville đã trở lại sau khi bình phục chấn thương để thay thế Wes Brown.

Mọi con mắt trên sân Old Trafford đều chăm chú dõi theo những bước chạy đầu tiên của Rooney trong màu áo M.U kể từ khi tiền đạo đội tuyển Anh chuyển sang từ Everton với giá kỷ lục 27 triệu bảng, và Rooney đã không để các CĐV M.U phải thất vọng khi ngay ở phút thứ nhất, anh đã chuyền một đường bóng chính xác tới hoàn hảo xuống biên phải cho Bellion nhưng cầu thủ người Pháp này lại không tận dụng thành công để biến thành một pha hãm thành nguy hiểm.

Tưởng chừng như với một hàng tiền vệ khá chắp vá, M.U sẽ gặp khó khăn trước lối chơi tinh quái và thực dụng của Fernebahce, nhưng cặp tiền vệ giữa Kleberson và Djemba-Djemba lại chơi tốt hơn ngoài mong đợi rất nhiều và thậm chí Kleberson còn góp công lớn trong bàn mở tỷ số của M.U ở phút thứ 7. Sau một nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Kleberson đã thực hiện một đường chuyền cực đẹp vào trong để Ryan Giggs đánh đầu lái bóng vào góc trái khung thành thủ môn Rustu Recber.

Bàn thắng sớm của M.U khiến cho Fernebahce phải từ bỏ lối chơi phòng thủ phản công như dự định ban đầu, và đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Chính vì thế, hàng công M.U đã có không ít khoảng trống để hoạt động, và chỉ ngay ở phút 17, Rooney đã nhân đôi cách biệt cho M.U bằng cú sút chân trái ở sát mép vòng cấm sau khi nhận được bóng từ đường chuyền của Ruud Van Nistelrooy.

11 phút sau, từ một pha phản công nhanh khác của M.U do Gabriel Heinze châm ngòi, Rooney lần thứ 2 trong trận này chiến thắng thủ thành Rustu của Fernebahce, nhưng lần này Rooney đã dứt điểm bằng chân phải thay vì chân trái như ở lần trước. Hiệp 1 của trận đấu gần như hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của M.U và với riêng cá nhân Rooney, cầu thủ này không thể mong chờ một sự khởi đầu tốt đẹp hơn thế, thậm chí, thiếu chút nữa Rooney đã hoàn thành cú hattrick ngay trong hiệp 1 nếu như anh tận dụng tốt hơn pha kiến thiết của Neville ở phút bù giờ.

Sang hiệp 2, trong khi M.U bắt đầu có dấu hiệu hơi chùng xuống vì đã dẫn trước 3-0 thì Fenerbahce vùng lên rất mạnh và họ đã nhập cuộc tốt hơn nhiều so với hiệp 1. Hệ quả là ngay ở phút 46, Marcio Nobre đã gỡ lại một bàn cho Fenerbahce từ một tình huống phạt góc mà hàng thủ M.U đã tổ chức phòng ngự một cách khá bất cẩn. Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, Rooney đã khôi phục lợi thế dẫn trước 3 bàn cho M.U đồng thời hoàn tất cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình bằng pha sút phạt hàng rào hóc hiểm từ cự ly 20m hạ gục thủ môn Rustu.

Thế nhưng, sau những phút làm ngất ngây các CĐV trên sân Old Trafford, Rooney cũng có thời điểm khiến họ phải ngỡ ngàng khi anh gây ra một quả phạt góc không đáng có và dẫn tới bàn gỡ 4-2 cho Fenerbahce của Tuncay Sanli ở phút 59. Hàng thủ M.U đã không thể phá bóng chuẩn xác trong tình huống này và mặc dù thủ môn Roy Carroll đã có một pha cứu thua xuất sắc nhưng anh cũng không thể làm gì khác ngoài việc vào lưới nhặt bóng sau cú kết thúc từ sát mép vòng cấm của Tuncay. Thế nhưng, đây chỉ là tai nạn nhỏ đầu tiên của Rooney trong một trận đấu ra mắt cực kỳ đáng nhớ ở M.U và Champions League, và nó không thể che khuất thành tích tuyệt vời của chân sút 19 tuổi này.

Tuy nhiên, Rooney cũng không phải buồn lâu bởi Van Nistelrooy và Bellion đã giúp cầu thủ này hoàn thành chiến thắng vang dội cho M.U bằng 2 pha ghi bàn nữa ở các phút 78 và 81 để ấn định tỷ số 6-2 chung cuộc. Trận thắng rất đậm này đã đưa M.U vươn lên dẫn đầu bảng D, mặc dù ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Olympique Lyon đã giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân khách trước Sparta Prague nhờ bàn thắng quyết định của Sylvain Wiltord ở hiệp 2.

Trước đó, Tomas Jun đã đưa Sparta vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7 với cú đánh đầu chuẩn xác nhưng Olympique Lyon nhanh chóng cân bằng được tỷ số ngay ở phút 25 khi Mickael Essien thực hiện thành công pha dứt điểm từ xa. Sang hiệp 2 chưa lâu, Wiltord đã ghi bàn quyết định cho Olympique Lyon ở phút 58 sau một pha phá bẫy việt vị và dắt bóng qua cả thủ môn Sparta trước khi kết thúc vào cầu môn trống.

Đội hình:

M.U: 13-Roy Carroll; 2-Gary Neville, 5-Rio Ferdinand, 27-Mikael Silvestre, 4-Gabriel Heinze (Phil Neville 81); 12-David Bellion, 19-Eric Djemba-Djemba, 15-Kleberson, 11-Ryan Giggs (Darren Fletcher 62); 8-Wayne Rooney, 10-Ruud Van Nistelrooy (Liam Miller 81).

Fenerbahce: 34-Rustu Recber; 2-Fabio Luciano, 4-Fatih Akyel (Akin 61), 24-Deniz Baris, 5-Umit Ozat; 20-Alex De Souza, 15-Marco Aurelio, 30-Serkan Balci, 11-Marcio Nobre, 10-Tuncay Sanli; 17-Pierre van Hooijdonk.

Bàn thắng:

M.U: Ryan Giggs 7, Wayne Rooney 17, 28, 54, Ruud Van Nistelrooy 78, David Bellion 81

Fenerbahce: Marcio Nobre 47, Tuncay Sanli 60.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo